Chuyện AIESEC
April 12, 2024

PHÁT NGÔN CHÍNH THỨC VỀ TÍNH XÁC THỰC CỦA GIẤY CHỨNG NHẬN VÀ TƯ CÁCH PHÁP NHÂN CỦA AIESEC TẠI VIỆT NAM

Xin chào, chúng tôi là AIESEC tại Việt Nam.

Gần đây có nhiều thắc mắc về tính xác thực của giấy chứng nhận và tư cách pháp nhân của các tổ chức, chúng tôi hiểu rằng đây là một đòi hỏi chính đáng. Vì thế chúng tôi muốn làm rõ về tính xác thực của giấy chứng nhận và tư cách pháp nhân của AIESEC tại Việt Nam.

1. Giấy chứng nhận của AIESEC phần lớn chỉ có chữ ký hoặc có thêm mộc xanh với mục đích chứng nhận bạn đã tham gia chương trình. 

Chúng tôi cũng có lưu trữ thông tin các bạn đã tham gia, vì thế trong trường hợp bên thứ ba yêu cầu xác thực bạn có thể liên hệ với AIESEC qua Fanpage hoặc email để được hỗ trợ xác thực điện tử qua email hoặc cung cấp một giấy chứng nhận có dấu mộc đỏ. [1]

Tuy nhiên, dấu mộc đỏ chủ yếu được sử dụng trên các văn bản hành chính, có liên quan đến pháp luật. Giấy chứng nhận có mộc đỏ đòi hỏi quá trình in ấn - đóng mộc trực tiếp và chuyển đi tận nơi nên chưa thể áp dụng một cách rộng rãi.

2. Về tư cách pháp nhân, chúng tôi hiện nay hoạt động dưới tư cách pháp nhân là Công ty trách nhiệm hữu hạn và đã có giấy chứng nhận Doanh nghiệp Xã hội [2] (Cam kết tái đầu tư 100% lợi nhuận cho các hoạt động cho xã hội của AIESEC, không vì mục đích tư lợi) vào năm 2019.

Bạn có thể kiểm tra tại đây: https://dichvuthongtin.dkkd.gov.vn/inf/default.aspx (tra cứu AIESEC Việt Nam).

3. Qua xác minh chúng tôi lấy làm tiếc rằng có một số sự việc liên quan đến giấy chứng nhận của AIESEC khiến các bạn băn khoăn. AIESEC xin ghi nhận và mong được gửi lời cảm ơn chân thành đối với những phản hồi và ý kiến đóng góp đó của các bạn.

Chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc chúng tôi không có hành động kiểm tra kịp thời trước khi đến tay bạn. Vì thế, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất và mong được hỗ trợ bạn qua fanpage và email nếu có thể. [1]

Là một tổ chức hoạt động vì người trẻ và vận hành hoàn toàn bởi người trẻ, chúng tôi  cung cấp giấy chứng nhận với mong muốn động viên, trân trọng tinh thần tham gia hoạt động của các bạn trẻ và cũng không mong muốn cổ súy việc tham gia hời hợt chỉ để có giấy chứng nhận.

Cuối cùng, chúng tôi yêu cầu mọi người hạn chế phát tán những tin đồn thất thiệt và các báo cáo suy đoán, đồng thời chúng tôi cũng sẽ thực hiện các biện pháp cẩn thận hơn về quy trình cung cấp giấy chứng nhận này.

Gửi đến những bạn đã tin tưởng và lựa chọn AIESEC, chúng tôi lần nữa xin lỗi về những băn khoăn và hiểu lầm gây ra cho các bạn. Chúng tôi mong được nhận thêm các phản ánh thiếu sót để có thể hoàn thiện mình hơn nhằm đền đáp trọn vẹn niềm tin mà các bạn đã dành cho chúng tôi.

Xin chân thành cảm ơn./.

-----

[1] Email: aiesec.vietnam@aiesec.net

[2] AIESEC tại Việt Nam hiện là Công ty trách nhiệm hữu hạn có hai thành viên trở lên (LLC2*) kể từ tháng 6 năm 2009 với mã số doanh nghiệp 0308957218, có tư cách pháp nhân kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (BRC) và được thành lập để hoạt động theo Luật doanh nghiệp (số 60-2005-QH11).