Virtual Professional Program
April 12, 2024

Công cụ hỗ trợ doanh nghiệp làm việc từ xa

Phân tán nhân sự đang là tình hình chung của nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành phức tạp khắp toàn cầu. Thế giới đang dần vượt ra khỏi khái niệm hoạt động văn phòng tập trung và làm việc từ xa vì vậy trở thành hình thức làm việc thay thế mới. Doanh nghiệp của bạn vẫn còn gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổi theo hình thức trực tuyến? Dưới đây sẽ là những công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp xoá bỏ những e ngại khi áp dụng hình thức làm việc mới này. 

1/ Slack:

Kể từ khi văn hóa “làm việc từ xa” trở nên phổ biến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, giao tiếp và trao đổi thông tin của các thành viên trong doanh nghiệp gặp trở ngại do thiếu đi cơ hội gặp mặt trực tiếp tại công ty. Là ứng dụng cung cấp và phát triển dịch vụ chat nhóm, Slack chính là lựa chọn hàng đầu để giải quyết vấn đề này. Slack hỗ trợ việc nhắn tin, qua đó người dùng có thể trò chuyện, chia sẻ file tài liệu, hình ảnh,… cho tất cả mọi người trong nhóm một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, thông qua việc tạo các kênh riêng, các bạn cũng có thể quản lý từng nhóm riêng, bộ phận riêng hay các chủ đề thảo luận riêng. 

Một trong những ưu điểm nổi bật của Slack là đa nền tảng (máy tính, Android, iOS) nên người dùng có thể truy cập Slack qua máy tính và các thiết bị Android, IOS, điều này khiến việc giao tiếp trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt,  Slack có khả năng tích hợp với các ứng dụng lưu trữ khác, ví dụ như Dropbox, Google Drive, GitHub... giúp mọi người có thể cùng nhau theo dõi tiến độ công việc ngay trong cửa sổ chat của Slack, mọi người trong nhóm hay trong công ty có thể vừa trao đổi vừa làm việc mà không cần phải mở cùng lúc quá nhiều cửa sổ hay trình duyệt.

Slack cũng bao gồm nhiều tính năng hỗ trợ làm việc như thiết lập nhắc nhở, ghim tin nhắn để nhân viên đảm bảo tiến độ công việc. Bên cạnh đó, mọi người có thể thay đổi theme và sử dụng cũng như sáng tạo ra nhiều emoji để tạo bầu không khí mới mẻ, sinh động trong nhóm chat. Một tính năng nổi bật khác của Slack là Team Directory cung cấp một cái nhìn tổng quan về mỗi thành viên trong công ty. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tìm kiếm, chỉnh sửa tin nhắn một cách nhanh chóng và vô cùng dễ dàng. 

Với nhiều tính năng tích hợp nổi bật nêu trên, Slack hoàn toàn đủ khả năng và có thể thay thế những ứng dụng mà trước đây bạn đã sử dụng và là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp để làm việc từ xa một cách dễ dàng hơn trong tình hình dịch bệnh.

2/ Zoho:

Zoho có thể coi là sự lựa chọn “toàn diện” cho các doanh nghiệp. Cụ thể, Zoho cung cấp những các công cụ kinh doanh và giải pháp công nghệ thông tin dựa trên web, bao gồm bộ công cụ văn phòng, nền tảng quản lý internet vạn vật và bộ phần mềm quản lý công nghệ thông tin.

Với hơn 50 ứng dụng khác nhau, Zoho có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong hầu hết các khâu vận hành và phát triển. Ngoài ra, Zoho còn phát triển những gói sản phẩm theo những mục đích sử dụng khác nhau giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn. Các gói bao gồm Zoho CRM Plus (nền tảng trải nghiệm khách hàng hợp nhất),Zoho People Plus (nền tảng quản lý nhân sự), Zoho Marketing Plus (nền tảng Marketing cho đội nhóm), Zoho IT Management (nền tảng quản lý công nghệ thông tin),...

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh phức tạp, Zoho cũng đã cho ra đời Zoho Remotely, giúp doanh nghiệp duy trì kết nối với đội ngũ của mình và đảm bảo năng suất của đội ngũ. Sản phẩm đã kết hợp bộ ứng dụng web và di động kết nối lẫn nhau hỗ trợ đội ngũ doanh nghiệp giao tiếp, cộng tác và làm việc hiệu quả.

3/ Fond: 

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp khi đội ngũ nhân viên làm việc trực tuyến luôn là một vấn đề khó khăn. Fond cho phép người dùng gửi gắm những lời khen, động viên và ghi nhận đến với đồng nghiệp. Qua đây, doanh nghiệp có thể phát triển môi trường làm việc chung mà ở đó mọi người đều cảm thấy những nỗ lực, đóng góp của bản thân được công nhận. Thế là doanh nghiệp làm việc trực tuyến không còn phải lo lắng “xa mặt cách lòng” vì đại dịch rồi. 

Thú vị thay, điểm thưởng tích lũy qua Fond mà bạn nhận từ người khác có thể đổi lấy hàng nghìn vật phẩm và trải nghiệm trên toàn cầu, từ du lịch đến phiếu thành viên phòng tập thể hình và thậm chí cả các khoản đóng góp từ thiện nữa.

4/ Passbolt:

Theo nghiên cứu của NordPass vào 2020, một người trung bình có 70-80 mật khẩu. Với mỗi tài khoản trực tuyến như email, mạng xã hội, diễn đàn... bạn sẽ phải có một tên đăng nhập và mật khẩu riêng. Việc ghi nhớ mật khẩu trong thế giới hiện đại ngày nay quả thực không dễ, khi mà mật khẩu càng khó, càng phức tạp thì độ bảo mật càng cao. Việc sử dụng một mật khẩu chung, hay mật khẩu không phức tạp dẫn đến rủi ro thông tin của bạn bị đánh cắp. 

Mật khẩu phục vụ cho những công việc chung lại càng cần bảo mật chặt chẽ. Passbolt đã ra đời để giúp các đội nhóm, doanh nghiệp lưu trữ mật khẩu của mình. Ví dụ: mật khẩu wifi của văn phòng, mật khẩu quản trị viên của bộ định tuyến hoặc mật khẩu tài khoản truyền thông xã hội của tổ chức, đều có thể được bảo mật bằng Passbolt.

Điểm khác biệt của Passbolt là chương trình thiết kế chủ yếu cho các đội nhóm thay vì cá nhân, đáp ứng được nhu cầu của các tổ chức vừa và nhỏ. Ngoài ra, passbolt là nguồn mở, đồng thời đảm bảo được quyền riêng tư của người dùng. 

--------

Cùng đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt qua đại dịch COVID-19, Virtual Professional program - Chương trình Thực tập Quốc tế trực tuyến đưa đến giải pháp hợp lý, hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng nhiều tài năng quốc tế so với các dịch vụ cung cấp khác trên thị trường, giúp doanh nghiệp đa dạng hóa môi trường làm việc và văn hóa công ty.

Đăng ký tư vấn “Virtual Professional Program (VPP) - Chương trình Thực tập Quốc tế trực tuyến” tại: https://bit.ly/3uPp8g8

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về chương trình tại: https://bit.ly/2SiKofX

Quy trình đăng ký nhận tư vấn của quý doanh nghiệp sẽ không mất phí.

Thân ái,