Global Volunteer
April 12, 2024

GENZ VÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI HIỂU MÌNH HIỂU NGƯỜI

GENZ VÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

genz và những chuyến đi

Thế hệ Gen Z đang tạo điểm nhấn cho cuộc sống của mình bởi những chuyến đi. Là đi đến bên kia đại dương để khám phá hay chỉ là chuyến đi hiểu chính mình.[/caption]"Tôi có thể trao tình yêu thương trong 1 ngày, 1 giờ hay 1 năm, nhưng điều quan trọng là tôi có thể cho đi, và tôi muốn vậy” - Công nương Diana, người lãnh đạo từ trái tim. Chuyến đi của người trẻ, là những điều nhỏ bé của những tuổi 20 đem đến sự thay đổi tích cực đến bản thân và hơn cả là cho cộng đồng. Thế mới nói "Genz và những chuyến đi" là những kỷ niệm và giá trị hình thành qua những chuyến đi ấy.Đó có thể kể tới  những chuyến đi sang Thái Lan hay Indonesia để dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ. Là những chuyến đi tình nguyện xa đến Hà Giang, cùng chung tay đắp từng ngôi nhà, chuẩn bị từng món quà, lớp học ở những bản làng nghèo khó.Họ, thanh niên đã đưa mình vào những chuyến đi…

Gen-Z và những chuyến đi để tạo ra những ảnh hưởng tích cực

Mà nhận ra từ những câu nói lúc chia tay, từ những hình dáng các em nhỏ đạp xe chạy ra để nói lời chia tay. Hay cả từ những mối quan hệ, dù 2 hay 3 năm vẫn luôn bắt đầu bằng câu hỏi han, “dạo này con khỏe không, có dịp thì quay lại Thái nhé”. Rồi đến những chuyến đi cùng nhau, không chỉ ở mỗi Indo, mà còn ở Việt Nam. Anh Linh, người mình có cơ hội nói chuyện cùng đã có chia sẻ về những người bạn cùng chí hướng anh đã tìm thấy sau chuyến đi. Anh kể ngày đó, bên Indonesia, ở nhà host không những được ăn uống ngon, mà còn được người chú ở nhà đó dẫn đi leo núi lửa. Đứng lên trên núi lửa ấy, mọi người cũng hứa sẽ có ngày để anh Linh dẫn tới Việt Nam. Cũng chẳng bao lâu, tới 2018, những người bạn ấy tới Việt Nam như lời hứa hẹn của mình. Và những cảm giác phiêu lưu nơi Indo khi về Việt Nam cũng không hề giảm đi, vẫn đầy khám phá và mới mẻ. Bởi với họ, người đồng hành cùng vẫn là những đồng chí dám đi, dám mạo hiểm năm nào.

Gen-Z và những chuyến đi mang nhiều giá trị và nhận được nhiều hơn thế.

Và nhận được những ảnh hưởng cũng không nhỏ bé

Họ không chỉ nhận được ảnh hưởng từ những người bạn trong chuyến đi, mà còn từ những em học sinh - những người mà đã giúp họ nhận ra mình đang làm được gì và có khả năng làm được những gì to lớn hơn bây giờ nữa. Những người ấy là những minh chứng rõ rất cho tiềm năng của một người trẻ, những người vươn mình lên để mang con chữ, mang sự tích cực của mình tới những nơi họ đã, đang và sẽ đi qua.Họ được truyền sức mạnh từ những lời an ủi động viên của người mẹ nuôi sau chuyến đi, là động lực mà chị Trang vẫn luôn tìm đến mỗi khi thấy khó khăn “nếu nỗi buồn phức tạp như vậy, thì con hãy thử trải nghiệm nhiều nhất có thể đi, mang lại những màu sắc cho hành trình của mình”.

Bỏ bớt những lý do cá nhân để học cách trưởng thành

Bởi khi đi xa, chúng ta là người có quyết định mình sẽ làm gì, anh Dũng, người đã đi biết bao chuyến tình nguyện xa đã kể với mình về những ngày tháng mà anh đã tìm được cách“bớt không gian cho những khuyết điểm”, để thấy chính anh hay những người bạn của mình có những điểm tốt đẹp như thế nào. Không gặp khó khăn, thì không biết chính mình bản lĩnh ra sao, hay kiên trì tới nhường nào để làm được nó.Hay cả trưởng thành thì những điều nhỏ nhất - nhận ra cuộc sống xung quanh, chính những nơi mình ở có những điều gì. “Có lần 1 thì chắc chắn sẽ có lần 2. Không đi xa không biết cuộc sống đa dạng đến vậy. Ở Hà Nội, có gì cũng có thể mang đến tìm đến, nhưng ở như Hà Giang, ai sẽ mang những sự đầy đủ ấy đến họ. Thực sự không biết có những nơi mình có thể giúp đỡ đến thế”. Và rồi hơn cả, những người trẻ chúng ta vẫn luôn sẵn sàng để làm, để tiếp tục lan tỏa năng lượng tuổi trẻ đến những người khác khiến bản thân chỉ mỉm cười khi nhìn lại.

Gen-Z và những chuyến đi trưởng thành.

Đó có lẽ chỉ là những câu chuyện của chị Trang, anh Linh, anh Dũng, anh Hiếu hay của chị Hương chia sẻ trong sự kiện “Gen Z và những chuyến đi” được tổ chức bởi AIESEC và Câu lạc bộ Vì cộng đồng iGo tại Đại học FPT. Nhưng chúng mình tin rằng, trong mỗi thế hệ trẻ ngày nay, đều là những khát khao được khám phá, được tìm thấy chính mình trong những ảnh hưởng tích cực được lan tỏa tới mọi nơi. 2021 này, cùng tiếp tục đồng hành cùng chúng mình để tìm ra những con đường mới tạo ra những câu chuyện mới của riêng bạn nhé.

Lưu ý: Vì tình hình dịch bệnh COVID-19, các dự án tình nguyện Quốc tế Global Volunteer vẫn đang tạm ngưng. Bạn có thể đăng ký nhận thông tin về các chương trình của AIESEC tại: http://bit.ly/ttin6t0q