April 12, 2024

[HN] GlOBAL CAMP SUMMER 2021 - Mental Health in Covid 19

Khi đại dịch COVID 19 bùng nổ trở lại, chứng kiến báo đài, thời sự mỗi ngày đều thông báo về số ca nhiễm tăng lên ồ ạt, những hàng quán chốn quen bạn thường lui tới cũng phải đóng cửa khiến trong phút chốc ta cảm thấy sức mạnh vô hình của COVID đang tiến gần đến nơi ta sống và những người ta yêu thương. Thế nhưng, lo lắng, bất an có thực sự là một giải pháp tốt hay không? Là người trẻ - những người có ảnh hưởng tích cực tới sự phát triển của xã hội, bạn có sẵn sàng lựa chọn bước tiếp để thay đổi bản thân thay vì dậm chân tại chỗ và bế tắc với những lo âu, trầm uất không? 

Hãy tìm câu trả lời đó ở Global Camp Summer 2021 ngay hôm nay nhé! 

Về Global Camp

Global Camp là dự án được tổ chức bởi AIESEC in Vietnam, lần đầu tiên được ra đời vào năm 2021 với mong muốn tạo dựng một môi trường học tập đa văn hóa trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, hạn chế đi lại. 

Thông qua các hoạt động và sự kiện hàng tuần, Global Camp hướng đến nâng cao kiến thức về các vấn đề xã hội, kỹ năng mềm và khả năng tiếng Anh cho người tham dự trong một môi trường đa dạng với các bạn tình nguyện viên đến từ mạng lưới của AIESEC ở nhiều nơi trên thế giới; đồng thời đóng góp trực tiếp vào 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Về chủ đề Global Camp 2021

Vào tháng 12 năm 2019, dịch bệnh Covid - 19 lần đầu tiên xuất hiện tại Vũ Hán, Trung Quốc và chỉ hơn 1 năm sau, vào tháng 4 năm 2021, ước tính đã có hơn 163 triệu người mắc Covid - 19 trên toàn thế giới với khoảng 3.37 triệu ca tử vong.  Dịch bệnh đã làm thay đổi nhiều điều trong cuộc sống của chúng ta từ lối sinh hoạt cho tới cách học tập và làm việc: giãn cách xã hội, học trực tuyến, cách ly y tế,... Đứng trước những thay đổi đột ngột đó, đi kèm với nỗi lo về dịch bệnh, WHO khuyến cáo mỗi người cần thực sự quan tâm đến sức khỏe tinh thần của bản thân, bên cạnh sức khỏe thể chất. 

Theo WHO, Sức khỏe tâm thần là một trạng thái cân bằng, cả bên trong cơ thể và với môi trường. Các yếu tố thể chất, tâm lý, xã hội, văn hóa, tinh thần và các yếu tố liên quan khác đều tạo ra sự cân bằng này. Một sức khỏe tốt phải bao gồm cả khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, nghiên cứu của European Child & Adolescent Psychiatry vào tháng 5 năm 2020 chỉ ra rằng giãn cách xã hội và đóng cửa trường học do Covid - 19 có thể làm xấu đi các vấn đề tâm lý sẵn có hoặc làm tăng nguy cơ mắc mới các bệnh tâm lý.

Nhận thấy được những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh và tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần, Global Camp đã quyết định chọn lựa chủ đề “Sức khỏe tinh thần thời đại Covid -19” với Mục tiêu phát triển bền vững số 3: “Sức khỏe và cuộc sống tốt”. Dự án mong muốn đem lại không gian nơi mỗi người có cơ hội tiếp cận kiến thức về sức khỏe tâm thần, nghe chia sẻ về trải nghiệm của các bạn trẻ từ nhiều nơi trên thế giới và phát triển bản thân.

Đối tượng

Các bạn học sinh, sinh viên trong độ tuổi từ 16 - 22 có khả năng giao tiếp tiếng Anh, mong muốn học hỏi và hứng thú với các vấn đề xã hội.

Các hoạt động chính

  • Các buổi camp hàng tuần cung cấp kiến thức về sức khỏe tâm thần cho người tham dự.
  • Hoạt động gắn kết người tham dự, và ban tổ chức.
  • Global Village (tạm dịch “Ngôi làng toàn cầu”) đem đến thêm những kiến thức, hiểu biết về các quốc gia khác.

Quyền lợi khi tham gia Global Camp 2021

  • Nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh trong môi trường đa văn hóa.
  • Giao lưu, kết bạn với các bạn AIESECers nước ngoài.
  • Có thêm hiểu biết về sức khỏe tâm thần và văn hóa các nước.
  • Thực hành kỹ năng mềm và khả năng giải quyết vấn đề qua từng buổi camp.
  • Phát triển kỹ năng lãnh đạo qua các hoạt động nhóm.
  • Nhận giấy chứng nhận từ AIESEC khi hoàn thành dự án.

Thời gian diễn ra dự án

  • Tuần 1 (19/06): Khai mạc dự án và các kiến thức nền tảng về sức khỏe tinh thần.
  • Tuần 2 (26/06): Lý giải những vấn đề về sức khỏe tinh thần.
  • Tuần 3 (03/07): Quan tâm đến bản thân và người khác.
  • Tuần 4 (10/07): Ngôi làng toàn cầu và Bế mạc dự án.

Phí tham dự

  • 100.000 VNĐ/người trong suốt 4 tuần.

Thông tin sự kiện