Dự án F75

BÚNG TAY TÁCH NHỰA

Nhựa là phát minh vĩ đại hay tai hại khôn lường?

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG "BÚNG TAY, TÁCH NHỰA"?

Vậy phải chăng, chúng ta đã sử dụng nhựa đúng cách chưa?

Liệu rằng bạn đã đưa nhựa về đúng nơi chúng thuộc về?

Hành trình của nhựa

01
Thu gom
Người tiêu dùng trực tiếp thu gom và phân loại rác thải: hộ dân cư, cơ quan, trường học, chợ, cửa hàng,...
02
Vận chuyển và Phân loại

Tập kết rác thu gom về bãi chứa lớn và được phân loại sơ bộ để có cách xử lý khác nhau

02
Vận chuyển và Phân loại

Tập kết rác thu gom về bãi chứa lớn và được phân loại sơ bộ để có cách xử lý khác nhau

01
Thu gom

Việc không phân loại khiến nhựa dễ bị gom chung với các loại rác khác, khó bóc tách

Phân loại rác nhựa giảm gánh nặng của việc phân loại rác trong chu trình xử lí

03
Xử lý

- Chôn lấp: Đối với rác thải vô cơ không thể sử dụng và không thể tái chế được

- Tái chế: Đối với các loại rác thải như nhựa, giấy, thủy tinh,...

- Thiêu đốt: Đối với các loại rác không thể tái chế và khó phân hủy.

01
Thu gom

Nếu bị trộn lẫn thì nhựa có thể vô tình bị đốt/chôn chung với các loại rác thải khác.

Nhựa thông thường mất hàng trăm năm để phân hủy, giải phóng các hóa chất độc hại vào đất và nước nếu không được xử lí đúng cách

Xử lý rác như người
không não

Xử lý rác như người
không não

01

Thu gom

Người tiêu dùng trực tiếp thu gom và phân loại rác thải: hộ dân cư, cơ quan, trường học, chọ, cửa hàng,...

02
Vận chuyển và Phân loại

Tập kết rác thu gom về bãi chứa lớn và được phân loại sơ bộ để có cách xử lý khác nhau

03
Xử lý

Chôn lấp
Đốt
Tái chế

Xử lý rác như người
có não

Xử lý rác như người
có não

01

Trong đó chúng ta đổ ra biển

Amet minim mollit non deserunt ullamco est sit al

03
Op324234en free account

=> Việc không phân loại khiến nhựa dễ bị gom chung với các loại rác khác, khó bóc tách => Phân loại rác nhựa giảm gánh nặng của việc phân loại rác trong chu trình xử lí

03
Grow in the community

Amet minim mollit non deserunt ullamco est sit al

Giải pháp nào để kéo dài vòng đời của nhựa?

Giải pháp nào để kéo dài vòng đời của nhưa?  

Tách nhựa

Một trong những giải pháp dễ dàng và thiết thực nhất, từng bước gỡ bỏ nút thắt trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam.
Đăng ký nhận thông tin ngay

Phân loại rác nhựa tại nguồn: “Tách nhựa”

“Tách nhựa” là quá trình lựa chọn, phân tách rác nhựa ra khỏi các loại rác thải khác để xử lý đúng chuẩn quy định với từng loại.

01
Tiết kiệm chi phí trong việc xử lý chất thải
02
Cải thiện hệ thống xử lý chất thải
03
Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn (biến rải thải đầu ra của ngành này thành nguồn tài nguyên đầu vào của ngành khác)

Những lợi ích mà chúng tôi theo đuổi

01.
Nâng cao nhận thức và hiểu biết về môi trường
Đóng góp trực tiếp vào sự phát triển và cải thiện môi trường
02.
Học hỏi thêm nhiều kỹ năng và kiến thức mới
Nâng cao nhận thức và hiểu biết về môi trường
03.
Hình thành thói quen sống xanh
Nâng cao nhận thức và hiểu biết về môi trường
04.
Đóng góp trực tiếp vào sự phát triển và cải thiện môi trường
Nâng cao nhận thức và hiểu biết về môi trường
05.
Lan tỏa sự tích cực đến xã hội thông qua các hoạt động của dự án
Bu·ủh
06.
Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn
Hoàn thành

Thank you!

Your submission has been sent.

Búng tay nhựa tách xong ngay

Để cập nhật thông tin cũng như lan tỏa hành động tách nhựa đến cộng đồng, các bạn có thể cho tụi mình xin thông tin của bạn nhé!

Các hoạt động trong khuôn khổ dự án

1
2
3
4
Trạm xanh Unitour
Đồng hành cùng những sự kiện của AIESEC tại Việt Nam
Online challenge
Cuộc thi Case Competition
DẤU ẤN 2023
3.000+
Bạn trẻ tham gia tương tác cùng dự án
4.000+
Lượng rác thải nhựa thu gom được từ các hoạt động
30
Doanh nghiệp/cá nhân đã đồng hành cùng dự án
3.800.000+
Lượt tiếp cận trên nền tảng mạng xã hội
ĐĂNG KÝ NGAY!

Các hoạt động của dự án

Trạm xanh



Hoạt động tại Trạm Xanh:

- Cơ hội được “bỏ túi” thông tin cần thiết về dự án và về tách nhựa đúng cách.
- Trực tiếp “bắt tay vào” phân loại nhựa trực tiếp và “nổ máy” hành trình lan tỏa giá trị tích cực.
- Được “gói mang về” những phần quà vô cùng đặc biệt của ban tổ chức thông qua các minigame hấp dẫn và thú vị cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Timeline Trạm Xanh:
Trường Đại học Mở TP.HCM: 18-20/10
Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM: 24-26/10
Trường Đại học Fulbright Việt Nam: 7/11-9/11
Trường Đại học RMIT Việt Nam chi nhánh Nam Sài Gòn: 14/11-16/11

Đồng hành cùng những sự kiện của AIESEC tại Việt Nam

Đồng hành cùng những sự kiện của AIESEC tại Việt Nam “Búng tay, tách nhựa” sẽ đồng hành cùng các hoạt động của AIESEC tại Việt Nam và các hoạt động do thành viên của AIESEC tại Việt Nam tổ chức để nâng cao nhận thức và bước đầu hình thành thói quen phân loại rác nhựa cho các bạn trẻ tham gia chương trình.

Thời gian: Tháng 9 - Tháng 11

Online challenge - My bits

Thể lệ:
Bước 1: Tách nhựa, tách nhựa, và tách nhựa. Bạn hãy thực hành “tách nhưa" tại nhà hoặc môi trường sống quanh bạn. Đừng quên cho công việc này trở nên ngầu lòi hơn bằng những cách thức sáng tạo khác nhau nhé!
Bước 2: Ghi lại hành trình đó của bạn theo cách của riêng mình bằng cách đăng tin (story) hoặc bài đăng lên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hoặc Tiktok. Cuối cùng: Đừng quên hashtag #Bungtaytachnhua #Noluccuato và để bài đăng ở chế độ công khai để chúng mình có thể ngắm nghía thành quả của các bạn nha!

*Lưu ý: Video/hình ảnh cần là do chính bạn quay/chụp và truyền tải thông điệp “Tách nhựa" đến cho người xem. Hình ảnh hoặc video copy từ các nguồn trên Internet sẽ không được tính là hợp lệ.

Thời gian tham gia thử thách: Từ 12/10 đến 12/11 năm 2023

Đại sứ truyền thông

Lan toả thông điệp dự án và thúc đẩy thói quen phân loại rác rộng rãi đến với người trẻ thông qua các đại sứ truyền thông

Khung ảnh đại diện

Qua việc thay khung ảnh đại diện của dự án, bạn có thể cất lên tiếng nói, thể hiện ý kiến của bản thân và góp phần lan toả hành động “Tách nhựa" tới cộng đồng xung quanh.

Phân loại nhựa ra sao cho đúng ?

Các hoạt động chính

Trạm xanh UniTour

Người tham gia sẽ lan tỏa nỗ lực của bản thân trong việc quay lại hành động của bản thân để tách nhựa để đóng góp cho cộng đồng.
Hình thức
Đặt Trạm Xanh tại các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh
Hoạt động
Trao đổi nhựa lấy quà
Minigame tương tác để tìm hiểu về phân loại rác tại nguồn
Địa điểm - Thời gian
(tba)

We believe in doing things we’re passionate about.

Người tham gia sẽ lan tỏa nỗ lực của bản thân trong việc quay lại hành động của bản thân để tách nhựa để đóng góp cho cộng đồng.
Địa điểm:
Thời gian tổ chức:
Gì đấy:

Tham gia cùng chúng mình tại

Recap dự án

Trạm Xanh tại trường Đại học Bách khoa TP.HCM

Chỉ trong 3 ngày, Trạm Xanh tại trường Đại học Bách khoa TP.HCM đã thu hút hơn 600 lượt tham gia từ các bạn sinh viên.
(đọc thêm)

Trạm Xanh tại Trường Đại học Mở TP.HCM

Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, tại 2 địa điểm, thu hút hơn 300 bạn trẻ tham gia tách nhựa, check-in và minigame
(đọc thêm)

RMIT orientation Day

Chúng mình đã có mặt tại RMIT Orientation Day để giới thiệu các hoạt động của Búng tay Tách nhựa đến các bạn sinh viên RMIT
(đọc thêm)

Về đơn vị tổ chức

Về AIESEC

AIESEC là tổ chức thanh niên quốc tế thành lập từ năm 1948, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển khả năng lãnh đạo trẻ thông qua trao đổi tình nguyện và trải nghiệm môi trường thực tế cho các bạn trẻ trên toàn thế giới.

Về Unilever

Là một tập đoàn hàng đa quốc gia, chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng với sứ mệnh “không ngừng nỗ lực để mang đến các sản phẩm nâng cao chất lượng sống cho người tiêu dùng, giúp chúng ta yêu cuộc sống hơn trong mọi khoảnh khắc”. Động lực phát triển của Unilever là “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”

Hiện nay, Unilever Việt Nam đã thu gom và xử lý hơn 20.000 tấn rác thải nhựa thông qua những chương trình hợp tác, phát triển 73% bao bì sản phẩm có khả năng tái chế hoặc dễ dàng phân hủy, đồng thời giảm 82% lượng nhựa nguyên sinh thông qua cắt giảm trực tiếp và sử dụng nhựa tái sinh PCR trong sản xuất bao bì.

Về đơn vị tổ chức

AIESEC là tổ chức thanh niên quốc tế thành lập từ năm 1948, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển khả năng lãnh đạo trẻ thông qua trao đổi tình nguyện và trải nghiệm môi trường thực tế cho các bạn trẻ trên toàn thế giới.

Là một tập đoàn hàng đa quốc gia, chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng với sứ mệnh “không ngừng nỗ lực để mang đến các sản phẩm nâng cao chất lượng sống cho người tiêu dùng, giúp chúng ta yêu cuộc sống hơn trong mọi khoảnh khắc”. Động lực phát triển của Unilever là “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”